TOPIC:ครอบแก้วรักษาไขข้ออักเสบ-Cupping for Arthritis

2020-07-07 View: 1372 | Written by:root

ครอบแก้วรักษาไขข้ออักเสบ
Cupping for Arthritis

ข้ออักเสบอาจเกิดกับข้อใดก็ได้ อาจเกิดเพียงข้อเดียวหรือหลายข้อก็ได้ อาการโดยทั่วไป ได้แก่ ปวดข้อ บางครั้งอาจกดเจ็บด้วย ข้อยึดติด ข้อเคลื่อนไหวได้จำกัด อาจมีข้อบวมซึ่งมักมีอาการเจ็บร่วมด้วย ข้ออาจมีอาการของการอักเสบ เช่น บวม แดง ร้อน เจ็บ ข้ออาจมีรูปร่างผิดปกติ เช่น งอ ปูด เป็นต้น

จากรายงานการศึกษาทางคลินิกของคณะแพทย์ศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยจาเมีย ฮัมดารร์ด ณ กรุง นิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้ยืนยันว่าการครอบแก้วสามารถช่วยฟื้นฟูอาการของผู้ป่วยด้วยโรคไขข้ออักเสบให้ดีขึ้นได้ อย่างเห็นผลได้ชัดเจนภายใน 28 วัน อาการบวมจะลดลง ระบบหมุนเวียนโลหิตได้รับการฟื้นฟูให้ดีขึ้น อาการปวดลดลง อาการข้อติด ตอนเช้าบรรเทาลง และการเคลื่อนไหวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

Cupping therapy for Arthritis
     The study was conducted in Jamia Hamdard University, New Delhi, India, found that cupping therapy can improve symptoms of Arthritis patients effectively in 28 days, it helps decrease the swelling, improve blood circulation, reduce pain, relief morning stiffness and enhance patient’s body movements.