TOPIC:เซียวซุ่นเจียวหนัง

2020-03-19 View: 13660 | Written by:root

ซียวซุ่นเจียวหนัง

ส่วนประกอบ : โข่วเฮ้งยิ้ง 50 กรัม, หมั่วอึ้ง 2.5 กรัม, อึ้งคี้ 75 กรัม, ตั่งเซียม 60 กรัม, เทียงตัง 50 กรัม, แบะตัง 50 กรัม, โหงวบี่จื้อ 50 กรัม, เท้งและจื้อ 50 กรัม, ฮักไกร 1 กรัม, ตี่เล้ง 3.5 กรัม, แป้ง 99 กรัม

ภูมิแพ้อากาศ หอบหืด ไอเรื้อรัง บำรุงปอด

เซียวซุ่นเจียวหนัง
ขนาดบรรจุ : 500มิลลิกรัม/แคปซูล จำนวน 60 แคปซูล/ขวด

ตำรับยาเซียวซุ่นเจียวหนังมีส่วนประกอบของสมุนไพรหลายชนิด ช่วยเสริมภูมิต้านทานร่างกาย บำรุงปอด บรรเทาปัญหาภูมิแพ้อากาศ จมูกอักเสบ คัดจมูก ไซนัส หอบหืด ไอเรื้อรัง ถุงลมโป่งพอง อาการไม่สบายทางระบบทางเดินหายใจ ช่วยให้รู้สึกสดชื่น โล่งขึ้น

เหมาะสำหรับกลุ่มภูมิแพ้ระบบทางเดินหายใจ โรคโพรงจมูกอักเสบจากภูมิแพ้หรือโรคแพ้อากาศ โรคหอบหืด

ภูมิแพ้ คือ โรคที่เกิดจากการตอบสนองของร่างกายต่อสารกระตุ้น ซึ่งอาจเป็นสารก่อภูมิแพ้ หรือไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ก็ได้ เช่น อากาศเย็น ร้อน ฝน ความชื้น แล้วเกิดการตอบสนองอย่างมากผิดปกติ ทำให้เกิดการอักเสบในอวัยวะที่สัมผัสกับสารก่อภูมิแพ้หรือภาวะนั้น ๆ

ภูมิแพ้ที่พบบ่อย คือ ภูมิแพ้ระบบทางเดินหายใจ ซี่งในนี้มีกลุ่มของ โรคโพรงจมูกอักเสบจากภูมิแพ้หรือโรคแพ้อากาศ โรคหืด ที่พบและเป็นปัญหามากปัจจุบัน

อาการโพรงจมูกอักเสบจากภูมิแพ้ หรือ แพ้อากาศ
     • อาการทางจมูก เช่น น้ำมูกใส จาม คันจมูก คัดจมูก
     • กลุ่มอาการไอเรื้อรัง เสมหะติดคอ ปวดหัวเรื้อรัง ปากแห้ง คันหัวตาเนื่องจากเยื่อบุจมูกบวมทำให้ท่อน้ำตาอักเสบ
     • นอนกรน เนื่องจากเยื่อบุจมูกบวม บางครั้งอาจมีต่อมทอนซิลและต่อมอะดีนอยด์โตร่วมด้วย มีผลทำให้ช่องทางเดินหายใจถูกอุดกั้น และมีอาการกรนเกิดขึ้น ถ้าอาการรุนแรงอาจมีการหยุดหายใจเป็นช่วง ๆ ขณะนอนหลับ
     • กลุ่มอาการไซนัสอักเสบ ไซนัสเป็นโพรงอากาศที่อยู่ในกระดูกบริเวณใกล้จมูกมีส่วนท่อต่อกับจมูก ทำให้อากาศผ่านเข้าออกได้ เมื่อเยื่อบุภายในจมูกบวมอักเสบ จะทำให้ท่อต่อนี้อุดตัน เกิดเป็นโรคไซนัสอักเสบ โดยมีอาการปวดบริเวณไซนัส ปวดศีรษะ น้ำมูกเขียว บางครั้งมีเสมหะไหลลงคอ หูชั้นกลางอักเสบ หูอื้อ

อาการภูมิแพ้หอบหืด โรคหืด
     • แน่นหน้าอก หายใจหอบเหนื่อย หายใจมีเสียงวี้ด มักมีอาการตอนกลางคืน
     • ไอตอนกลางคืน หรือไอเรื้อรัง อาจร่วมกับอาการแน่นหน้าอก